วันอังคารที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เซียร์ชา โรแนน(Saoirse Ronan)

เธอเป็นคนหรือนางฟ้า..
เซียร์ชา โรแนน



















เซียร์ชา โรแนน "เซียร์ชา" แปลว่า "เสรีภาพ" ในภาษาไอริช นามสกุลของเธอหมายถึง ตราประทับน้อย
เธอเกิดในนิวยอร์คซิตี้, นิวยอร์ก, สหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 12 เมษายน 2537 และเธอยังเป็นนักแสดงหญิงชาวไอริช พ่อของเธอ Paul Ronan เป็นนักแสดงชาวไอริชและแม่ของเธอ Monica Ronanเมื่อ เซียร์ชา อายุ 3 ขวบครอบครัวได้ย้ายไปที่ไอร์แลนด์ เซียร์ชา เติบโตขึ้นมาใน ไอร์แลนด์
        เซียร์ชา เธอเข้าวงการบันเทิงครั้งแรกเมื่อเธอเล่นบทบาทเล็กๆในทีวีซีรี่ย์ The Clinic  งานภาพยนตร์เรื่องแรกอยู่ในปี 2550 I Could Never Be Your Woman  เซียร์ชา ได้รับชื่อเสียงในระดับนานาชาติหลังจากที่ปรากฏในภาพยนตร์เรื่อง Atonement ซึ่งถูกกำกับโดย Joe Wright ภาพยนตร์ร่วมแสดง Keira Knightley และ James McAvoy ภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จในเชิงพาณิชย์และ เซียร์ชา ได้รับการเสนอชื่อชิงออสการ์สำหรับบทบาทของเธอ เธอกลายเป็นหนึ่งในคนที่อายุน้อยที่สุดที่จะเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์
        หลังจากนี้เธอยังคงที่จะได้รับความสำเร็จและชื่อเสียง ระหว่าง 2551 -2553, เธอได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จ ได้แก่ city of ember ซึ่งทำให้เธอได้รับเสนอชื่อเข้าชิงภาพยนตร์ชาวไอริชและได้รับรางวัลโทรทัศน์ / The Lovely Bones ซึ่งทำให้เธอถูกเสนอชื่อ สำหรับรางวัล BAFTA Award และ the Way Back  ซึ่งทำให้เธอได้รับรางวัลภาพยนตร์ชาวไอริชและรางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยม




เก็บตก : เรื่องไม่ลับ
เธอมีสุนัขชายเเดน ชื่อว่า sassy
แม้ว่าเธอจะเกิดในนิวยอร์กซิตี้เธอถูกเลี้ยงดูมาในไอ​​ร์แลนด์
เธอไม่ได้ดูฟุตบอล แต่เธอสนับสนุนแมนฯ ยูไนเต็ด
ในเวลาออกจากบ้านเธอจะคิดถึงสุนัขของเธอ
หนังสือเล่มโปรดของเธอคือ City of Ember และ The Secret of Platform 13
ในปี 2551 ตอนอายุ 13 เธอกลายเป็นนักแสดงหญิงที่อายุน้อยที่สุดลำดับที่เจ็ดที่เสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์นักแสดงสมทบหญิงที่ดีที่สุดสำหรับบทบาทของเธอใน Atonement ส่วนนักแสดงหญิงที่อายุน้อยกว่าเธอคือ Tatum O'Neal, Mary Badham, Quinn Cummings, Abigail Breslin, Patty McCormack and Anna Paquin

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น